Bán máy bơm hóa chất

Công ty TNHH VIMEX xin kính chào Quý khách hàng. Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi !

Hôm nay chúng ta sẽ nói về máy bơm hóa chất. Dưới đây là những mục tiêu mà bài viết này sẽ đề cập tới

Máy bơm hóa chất là gì ?

Có những loại máy bơm hóa chất nào ? Phân loại ra sao ?

Làm sao để chọn được một chiếc bơm hóa chất phù hợp với yêu cầu sản xuất ?

Bơm hóa chất có đắt hay không? Vận hành có phức tạp ? Cần lưu ý điều gì ?

Mua bơm hóa chất ở đâu ?

bom-hoa-chat-ihf-1

Máy bơm hóa chất là gì ?

Máy bơm hóa chất là dòng máy bơm chuyên dùng được thiết kế để vận chuyển các loại hóa chất có độ ăn mòn cao như Axit, Kiềm, benzen …..mà máy bơm nước bình thường không sử dụng được .buồng  bơm được thiết kế bằng vật liệu nhựa PP, PVDF, Inox  chịu ăn mòn và có độ bền cao.

Có những loại máy bơm hóa chất nào ? Phân loại ra sao ?

Đầu tiên chúng ta sẽ nói về phân biệt trong bài viết này đề cập đến là phân biệt về cấu tạo cơ bản, không phải về phân biệt về mục đích sử dụng hay phân biệt về vật liệu. Về cấu tạo cơ bản thì có thể phân biệt thì cơ bản chúng ta có 2 dòng như sau:

  • Dòng thứ nhất: Bơm hóa chất dạng ly tâm: là tất cả các loại bơm hóa chất chạy bằng động cơ điện vận chuyển hóa chất bằng khả năng quay ly tâm của chính động cơ điện của bơm. Trong dòng bơm hóa chất ly tâm chia ra một số chủng loại sau.

– Máy bơm hóa chất dẫn động từ:

db11p

là loại bơm ly tâm không có thiết bị làm kín (seal). Bộ phận nam châm ngoài gắn trục bơm sẽ truyền lực truyền động cho nam châm trong gắn với cánh bơm và từ đó, cánh bơm quay để đẩy chất lỏng. Nam châm bên ngoài và nam châm bên trong được tách rời nhau.

Bơm ly tâm dẫn động từ tuyệt đối không gây rò rỉ (leak free pump). Điều này có ý nghĩa rất lớn khi có nhiều loại dịch bơm là hóa chất độc, chất ăn mòn, chất dễ gây nổ hay chất gây cháy nguy hiểm cho người làm việc xung quanh và môi trường như trong công nghiệp sử lý bản mạch, mạ, nhuộm

Tuy nhiên loại này có 1 số nhược điểm như : không có khả năng tự hút ,khi mới vận hành phải tiến hành mồi cho bơm để bơm có thể hoạt động , Bơm tuyệt đối không được chạy khô , và không thích hợp để bơm các chất có sạn, cặn .

Máy bơm hóa chất thông thường:

bom-hoa-chat-uvp

  Là dòng máy được thiết kế theo dòng chảy đặc thù của nước, tiếp dẫn dịch thể tốt. Máy bơm có thiết kế chuyên dụng để bơm chất lỏng rất hiệu quả trong việc bơm và dẫn dung dịch hóa chất. Có thể hút được các chất cặn bã, các chất bẩn có dạng hạt lựu.

 – Máy bơm hóa chất tự mồi: 

bom-fti-sp11p

Đây chính là dòng bơm được thiết kế vượt trội với chức năng tự hút, giữ nước ngay lần mồi đầu tiên, không cầm rup – pe giữ nước.

bơm có khả năng chạy không tải trong thời gian ngắn, trang bị van khóa ngăn ngừa chất lỏng trào ngược lên khi tắt máy

Được dùng chủ yếu trong các ngành công nghiệp thực phẩm, hóa chất , axit, sản xuất nước mắm …Và là một trong những sản phẩm có năng suất vận hành cao, ít gây tiếng ồn.

nhược điểm : Gía thành cao,chi phí bỏ ra đầu tư ban đầu lớn ,đầu bơm được làm bằng vât liệu nhựa lên cần tránh va đập trực tiếp.

Dòng thứ hai là các dòng máy bơm hóa chất không thuộc dòng bơm ly tâm: Ở đây liệt kê ra 2 loại:

 – Máy bơm hóa chất dạng màng:

cac-loai-may-bom-mang-husky

Bơm màng hóa chất hoạt động bằng khí nén thương hiệu Husky, Aro, Sandpiper, TDS…, Điều quan trọng của bơm màng hóa chất là phải chọn vật liệu phù hớp với hóa chất cần bơm, vì dụ bơm axit HCl, H2SO4… thì tuyệt đối không chọn vật liệu bơm màng là nhôm, sắt thép (kim loại) mà phải chọn vật liệu mà nhựa PP, PVDF, Kynar

 – Máy bơm định lượng hóa chất:

pulsafeeder

Là dòng bơm hóa chất duy nhất mà bạn có thể điều chỉnh được lưu lượng theo ý muốn của mình.

Làm sao để chọn được một chiếc bơm hóa chất phù hợp với yêu cầu sản xuất ?

Quan tâm hàng đầu của bạn khi chọn mua bơm hóa chất đó là bơm có chịu được không. Vậy bạn phải xác định chất bơm của bạn là hóa chất gì, nồng độ bao nhiêu phần trăm, độ đậm đặc(độ nhớt) bao nhiêu và bơm trong điều kiện nhiệt độ ra sao.

Trước tiên bạn cần xác định lưu lượng bạn cần bơm là bao nhiêu ? lưu lượng được xác định bởi mục đích sử dụng của bạn , ví dụ trong 1 tiếng bạn cần bơm số lượng chất lỏng cần bơm là bao nhiêu m3/h.

Tiếp theo bạn cần quan tâm tới cột áp bạn cần sử dụng : cột áp được tính là khoảng cách từ vị trí đặt bơm tới địa điểm cuối cùng của đầu ra ống dẫn chất lỏng.

Bạn nên nắm rõ điều kiện làm việc của bơm mình cần để được tư vấn thật cụ thể, ví dụ như bơm đặt trên xe bồn để hút từ dưới lên hay từ trên xuống…

Cuối cùng bạn chỉ cần gọi cho chúng tôi và cung cấp mọi thông tin trên vào số 0986 267 452. Sau đó chúng tôi sẽ nghiên cứu trường hợp của bạn và báo giá đến cho bạn.

Bơm hóa chất có đắt hay không? Vận hành có phức tạp ? Cần lưu ý điều gì ?

Tùy từng điều kiện làm việc mà việc đắt rẻ sẽ do nhiều yếu tố quyết định. Ví dụ như nồng độ hay nhiệt độ cao khiên giá thành bơm tăng lên hay việc phải tự hút cũng vậy. Tuy nhiên nhìn chung giá bơm hóa chất khá cao. Bạn không thể mang giá bơm nước thông thường vào để so sánh hay ước định được.

Vận hành máy bơm hóa chất cũng không hề khó khăn. Chỉ cần một vài sự lưu ý cụ thể của chúng tôi là bạn hoàn toàn có thể làm chủ được hệ thống bơm hóa chất của mình.

Mua bơm hóa chất ở đâu ?

Để chọn được bơm như mình mong muốn bạn nên gọi cụ thể cho chúng tôi. Chúng tôi luôn tư vấn miễn phí hoàn toàn cho khách hàng của mình.

 

Hướng dẫn mua hàng:

mua-hang+ Cách 1: Gọi tới số 0986 267 452 / 024 8585 75 63
+ Cách 2: Đặt hàng online tại website: vimexcor.com
+ Cách 3: Mua tại kho: Số 32B khuyến Lương, Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội

Phương thức giao hàng:

giao-hang-tan-noi

+ Toàn quốc. Miễn Phí nội thành TP Hà Nội
+ Tại bến xe hoặc chuyển phát nhanh nếu khách hàng ở tỉnh (Khách hàng tự thanh toán phí với nhà xe)

Phương thức thanh toán:

thanh-toan

– Khách hàng thanh toán cho nhân viên giao hàng ngay sau khi nhận hàng
– Thanh toán cho nhân viên bán hàng nếu khách đến mua tại cửa hàng
– Nếu đơn hàng ở xa, khách hàng vui lòng chuyển khoản trước

Bình luận

TOP