Máy bơm bánh răng

Máy bơm bánh răng là dòng bơm được thiết kế để bơm các chất có độ nhớt cao
Bơm bánh răng làm việc theo nguyên lý dẫn và nén chất lỏng trong một thể tích kín thay đổi được dung tích. Quá trình hút đẩy được diễn ra như sau:- Bánh răng chủ động được nối với trục của bơm quay và kéo theo bánh răng bị động quay. Chất lỏng ở trong các rãnh răng theo chiều quay của các bánh răng vận chuyển từ khoang hút đến khoang đẩy vòng theo vỏ bơm. Khoang hút và khoang đẩy được ngăn cách với nhau bởi những mặt tiếp xúc của các bánh răng ăn khớp và được xem là kín.
– Khi một cặp bánh răng vào khớp ở khoang đẩy, chất lỏng được đưa vào khoang đẩy bị chèn ép và dồn vào đường ống đẩy. Đó là quá trình đẩy.
– Đồng thời với quá trình đẩy, tại khoang hút có một cặp bánh răng ra khớp, dung tích của khoang hút được dãn ra, áp suất ở khoang hút giảm và chất lỏng sẽ được hút vào buồng hút từ bể chứa thông qua ống hút vào bơm. Nếu áp suất trên mặt thoáng là áp suất khí quyển thì áp suất ở khoang hút sẽ là áp suất chân không.
– Về nguyên lý, nếu bơm tuyệt đối kín nghĩa là giữa khoang hút và khoang đẩy không có sự dò rỉ chất lỏng qua nhau hoặc dò rỉ chất lỏng ra ngoài thì áp suất của bơm chì phụ thuộc vào tải.
– Trong thực tế bơm không thể nào hoàn toàn kín do khả năng chế tạo hoặc nhiều trường hợp người ta phải cố ý tạo ra sự thoát lưu lượng nào đó thì áp suất không phải thuần túy chỉ tăng theo tải.
– Để hạn chế áp suất làm việc tối đa của bơm cần bố trí một van an toàn trên ống đẩy. Van sẽ tự mở cho chất lỏng trở về bể hút khi trên đường ống đẩy bị tắc hoặc áp suất vượt quá mức qui định.Cấu tạo chi tiết bơm bánh răng :bom-banh-rang 

Bơm bánh răng được chia làm 2 loại cơ bản: Bơm bánh răng ăn khớp trongbơm bánh răng ăn khớp ngoài
Ưu điểm của bơm bánh răng :
– Máy bơm bánh răng  hoạt động rất ổn định, độ ồn thấp, và hiệu suất làm việc của bơm bánh răng KCB960 rất cao.
– Vật liệu để làm ra sản phẩm đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, INOX, Gang, Đồng tùy theo nhu cầu sử dụng của khách khi đặt hàng .
– Bơm được cấu tạo bởi các bộ phận chính : bánh răng, trục, thân bơm, van an toàn, phớt trục. Và tất cả các bộ phận này đều được bôi trơn khi máy hoạt động.
– Một ưu điểm nữa của dòng bơm này là được thiết kế với van giảm áp để bảo vệ chống lại sự quá tải.
Ứng dụng của máy bơm: 
– Bơm bánh răng KCB được sử dụng để bơm dầu bôi trơn không ăn mòn hoặc chất lỏng tương tự mà không chứa các hạt rắn và không chứa các sợi ở nhiệt độ dưới 80oC và với độ nhớt 5X10-6 ~1.5X10-3 m2 /S (5­1500cSt).
– Dùng trong ngành công nghiệp chế biến dầu khí, dầu tái chế, dầu đốt lốp..
– Dùng bơm rỉ mật mía đường trong nhà mía đường, nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi…
– Dùng để bơm nhựa đường nóng chảy…
– Dùng để bơm mủ cao su (latex)…
– Bơm dầu cá, dầu điều….
– Bơm chất đặc có độ nhớt cao…
Đổi trả – bảo hành – hỗ trợ kỹ thuật – giao hàng
– Hàng mới xuất ra khỏi kho sẽ được Công ty Vimex đổi mới trong vòng 3 ngày. Hàng chưa qua sử dụng.
– Hàng được bảo hành 12 tháng (1 năm) theo tiêu chuẩn của hãng.
– Số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng: 024.8585.7563 / 024.3668.7157
– Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội, giao hàng tính phí đối với vị trí ngoại thành từ 50.000đ trở lên tùy thuộc vào số lượng hàng và trọng lượng hàng.

Bình luận

TOP