Máy bơm chìm nước thải có công dụng gì?

Khi nền kinh tế ngày càng hiện đại, phát triển theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa thì các khu công nghiệp, chung cư mọc lên ngày càng nhiều. Bởi thế cho nên nhu cầu xử lý nước thải cũng ngày càng tăng cao kéo theo đó là việc cần đến một thiết bị có thể thực hiện được nhiệm vụ này. Máy bơm chìm nước thải hiện đang được sử dụng hiệu quả cho công việc xử lý nước thải. Cùng tìm hiểu một chút về loại máy bơm chìm nước thải có công dụng gì nhé.

>>> 3 thương hiệu máy bơm công nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay

>>> Những ứng dụng của bơm màng hóa chất trong sản xuất

Có những loại máy bơm chìm nước thải trên thị trường nào?

Hiện nay, máy bơm chìm nước thải rất cần thiết cho những hệ thống xử lý nước thải, hệ thống thoát nước thành phố. Thiết bị này có tác dụng trong việc bơm hút, di dời nguồn chất thải dạng lỏng như nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt, thực phẩm, y tế…

Máy bơm chìm nước thải có công dụng gì?3

Sử dụng máy bơm chìm nước thải đúng mục đích công việc

Qua khảo sát Vimexcor nhận thấy trên thị trường hiện nay, những dòng sản phẩm máy bơm chìm nước thải có sự đa dạng phong phú về thương hiệu, mẫu mã và ngày càng được hoàn thiện hơn về chức năng sản phẩm. Khi so sánh, sử dụng thì Vimexcor thấy nổi bật nhất là dòng bơm chìm nước thải của Tsurumi, bơm Pentax và Ebara.

Có một số loại máy bơm chìm mà các bạn có thể phân ra thành: Máy bơm chìm hướng trục, máy bơm hút bùn, máy bơm đặt chìm…Với các loại máy bơm này hầu hết đều được thiết kế cấu tạo máy khá nhỏ gọn, đạt đầy đủ tiêu chuẩn, thông số kỹ thuật đa dạng và phù hợp với từng nhu cầu, mục đích sử dụng khác nhau. Những sản phẩm này mặc dù có mức giá khá cao nhưng hiệu quả đem lại và độ bền cũng rất cao nên bạn có thể yên tâm.

Máy bơm chìm nước thải có công dụng gì?1

Máy bơm chìm nước thải rất đa dạng phong phú

Tác dụng của máy bơm chìm nước thải

Khác với bơm màng hóa chất, máy bơm chìm nước thải thường được dùng trong việc thu nước mưa ở bể, hồ, các bể thu nước thải, ở những khu chung cư, nhà tập thể. Máy giúp xử lý nguồn nước thải một cách dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

Về cơ bản, động cơ máy bơm chìm nước thải được thiết kế chung với kết cấu gồm một động cơ hai cực với cấp cách điện F cùng miệng hút xả rộng 1-1/2.

Vật liệu được dùng trong chế tạo máy bơm là thép không gỉ AISI, nếu không là gang xám có độ bền cao để tránh tình trạng ăn mòn, oxi hóa và hạn chế sự ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài đến hoạt động của máy móc.

Máy bơm chìm nước thải có công dụng gì?2

Máy bơm chìm nước thải cũng có nhiều công dụng 

Sử dụng máy bơm chìm nước thải cần lưu ý điều gì?

Sử dụng máy bơm chìm nước thải hay máy bơm hóa chất định lượng thì bạn cần phải tìm hiểu và có những kiến thức nhất định về loại máy này.

Công đoạn lắp đặt máy bơm cũng cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Nếu không được bạn có thể nhờ đến các nhân viên kỹ thuật của đơn vị cung cấp máy cho bạn.

Lắp đặt xong cần kiểm tra lại cánh quạt có chiều quay như thế nào để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra sau này.

Để bảo vệ động cơ thì nên lắp thêm một tủ điều khiển giúp máy bơm tránh được những rủi ro về nguồn điện.

 

Bình luận

TOP