Những điều cần biết về dòng máy bơm hóa chất

Máy bơm hóa chất thực tế được biết đến là dòng máy bơm nước có đặc tính đặc biệt. Nguyên nhân là vì dung dịch máy bơm nước là loại có đặc tính ăn mòn rất cao. Bởi thế nên dòng máy bơm này được thiết kế hết sức đặc biệt khi chứa những vật liệu có khả năng chống ăn mòn cao như inox 304, 316 hay loại bơm đầu nhựa. Cùng tìm hiểu một số điều cần biết về dòng máy bơm hóa chất để hiểu rõ hơn về loại máy này nhé.

>>> Bơm bánh răng công nghiệp vì sao được ưa chuộng

>>> Tại sao nên dùng máy bơm dập bụi lò hơi của WoLong

Khi kiểm tra máy bơm chúng ta sẽ thấy mỗi vật liệu bơm sẽ phù hợp với một loại hóa chất khác nhau. Chính vì thế cần biết rõ loại hóa chất  cần bơm thì mới lựa chọn đúng vật liệu bơm phù hợp nhất. Thực sự khi mới biết về máy bơm hóa chất có nhiều bạn không hiểu lắm về dòng sản phẩm này, máy có những ưu điểm gì và cần chú ý những gì khi chọn mua.

Những điều cần biết về dòng máy bơm hóa chất

Một số điều cần biết về dòng máy bơm hóa chất

Máy bơm hóa chất có những ưu điểm gì?

Khác với máy bơm bánh răng dùng để bơm các chất có độ nhớt cao thì máy bơm hóa chất là dòng máy có lưu lượng lớn và được dùng nhiều cho các công việc như bơm dung môi, hóa chất lỏng, axit loãng. Bơm được dùng nhiều trong những nhà máy, ngành thực phẩm, các công trình,…

Loại bơm này được thiết kế bằng những vật liệu có khả năng chống ăn mòn cao. Máy có năng suất cao, khi vận hành lại êm ái, ít gây tiếng ồn và có lưu lượng hoạt động lớn.

Không những thế, bơm hóa chất còn bơm được những chất bẩn nhỏ dạng hạt lựu hay chất cặn bã. Bên trong máy còn được thiết kế với một công tắc an toàn giúp bảo vệ máy bơm khi bất ngờ gặp sự cố.

Những điều cần biết về dòng máy bơm hóa chất 2

Máy bơm hóa chất có nhiều ưu điểm nổi bật

Khi chọn mua máy bơm hóa chất cần lưu ý điều gì?

Quý khách hàng muốn lựa chọn cho mình chiếc máy bơm hóa chất hay bơm hóa chất định lượng phù hợp với hệ thống của mình thì cần phải xác định dung dịch cần bơm là gì. Máy bơm hóa chất của bạn cần dùng bơm tay hay khí nén, năng lượng điện?

Giữa các loại máy bơm hóa chất đều có đặc điểm khác nhau để có thể phục vụ cho nhiều dự án khác nhau. Lưu ý với các ứng dụng  có áp suất lớn cần phải lựa chọn được loại máy bơm hóa chất đạt được những yếu tố này.

Tiếp đó là xác định lưu lượng và cột áp, dòng điện sử dụng là loại 1 pha hay 3 pha. Từ những thông số đã nhận định được, bạn sẽ lựa chọn đúng loại máy bơm đang cần.

Nếu bạn đang cần chiết xuất hóa chất từ bình lớn sang bình nhỏ và có đồng hồ đo thì hãy nghĩ ngay đến máy bơm định lượng hay loại bơm màng sẽ thích hợp hơn.

Những điều cần biết về dòng máy bơm hóa chất 3

Chọn mua máy hóa chất cũng cần lưu ý nhiều vấn đề

Với một số thông tin về máy bơm hóa chất mà Vimexcor cung cấp trên đây, hi vọng bạn đã có được cái nhìn tổng quát cơ bản nhất về dòng máy bơm này. Nếu bạn đang có nhu cầu về các loại máy bơm vui lòng liên hệ qua hotline 0986267452 để được tư vấn nhanh nhất.

Bình luận

TOP