Tìm hiểu về máy bơm chìm nước thải trong công nghiệp

Hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới đang cùng chung một nỗi lo là vấn đề nguồn nước bị ô nhiễm một cách nặng nề. Sử dụng máy bơm chìm nước thải là một trong những cách giải quyết được ứng dụng nhiều trong các hệ thống xử lý nước thải nhất là trong các ngành công nghiệp. Cùng tìm hiểu về máy bơm chìm nước thải trong công nghiệp để có cái nhìn tổng quan nhất về loại máy này.

>>> Máy bơm chìm nước thải có công dụng gì?

>>> Tìm hiểu máy bơm hóa chất là gì?

Máy bơm chìm hút nước thải công nghiệp được sử dụng để hút các loại chất thải từ nước thải công nghiệp đến sinh hoạt, không lẫn rác và có thể hút được bùn loãng với tỷ lệ 30% bùn – 70% nước. Máy có công suất cực lớn, sử dụng cho các công trình xử lý nước thải của khu công nghiệp, hệ thống nước thải thành phố,…

Tìm hiểu về máy bơm chìm nước thải trong công nghiệp1

Máy bơm chìm nước thải trong công nghiệp

Các dòng máy bơm nước thải được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Khi nói đến dòng máy bơm chìm nước thải được ưu ái nhất hiện nay phải kể đến những dòng của Ý và Nhật như: Máy bơm Ebara, máy bơm chìm Pentax,…bạn có thể yên tâm khi sử dụng những dòng máy bơm chìm này khi máy đáp ứng được gần như tất cả các yêu cầu về thông số kỹ thuật, tuổi thọ, cách vận hành, độ bền,…

Kế đó là những thương hiệu đến từ Đài Loan như máy bơm chìm APP,…với mức giá rẻ và chất lượng đảm bảo.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng ít, dân dụng hay trong nông nghiệp thì tham khảo qua một số thương hiệu của Trung Quốc với máy có công suất nhỏ và giá thành rẻ.

Tìm hiểu về máy bơm chìm nước thải trong công nghiệp2

Một trong những dòng máy bơm chìm nước thải được ưa chuộng

Cách lựa chọn máy bơm chìm nước thải phù hợp

Cũng như bơm hóa chất, máy bơm chìm có hai loại là bơm chìm nước thải và hút bùn. Sự khác nhau giữa chúng là phần chân đế. Máy hút nước thải có chân đế lưới để chắn bùn, đá, sỏi, rác còn máy hút bùn có chân đế rỗng nhằm hút bùn, đá, rác với kích thước cho phép. Với máy bơm chìm hút bùn khi có rác thải thì cần chọn loại có cánh cắt.

Quý khách hàng cần xác định được nhu cầu của mình là gì, dùng máy để bơm nước thải hay bơm bùn, rác,…nhằm chọn được máy phù hợp, tăng tuổi thọ và tránh tình trạng như cánh bơm. Chứ không nên để xảy ra tình trạng bơm nước thải lại đi chọn máy bơm bánh răng thủy lực được.

Tìm hiểu về máy bơm chìm nước thải trong công nghiệp3

Cần lựa chọn máy bơm nước thải phù hợp nhu cầu

Thứ hai là thể tích bể và hồ nước thải, độ cao của chúng là bao nhiêu để xác định được cột áp, lưu lượng và công suất cần để chọn lựa máy bơm nước. Sau khi đã xác định được những điều này thì tính đến thương hiệu sản phẩm. Nếu chọn máy bơm của Ý thì cần trừ hao thông số kỹ thuật từ >=10% để máy hoạt động đúng công suất, giữ tuổi thọ lâu nhất. Còn chọn máy của Đài Loan thì phải trừ hao đi khoảng 10 – 20%, máy Trung Quốc là >20%.

Ngoài ra, điều bạn cần quan tâm nữa là chọn đường ống thế nào, sử dụng khớp nối tự động hay không bởi những phụ kiện này có thể làm cho chi phí tăng lên đáng kể.

Tại Vimexcor quý khách hàng có thể lựa chọn được những sản phẩm mà mình cần đến. Không những thế, bạn còn được bộ phận chăm sóc khách hàng tư vấn miễn phí về cấu tạo, nguyên lý và cách sử dụng máy như thế nào cũng như chọn đúng dòng máy phù hợp nhất.

 

Bình luận

TOP