Giới thiệu loại máy bơm hóa chất thùng phuy

 

Bơm hóa chất thùng phuy là loại bơm được sản xuất từ rất nhiều nước khác nhau trên thế giới từ châu Á, Âu, Mỹ… Là loại bơm được sử dụng khá lâu ở các nước đã phát triển tuy nhiên, tại các nước đang phát triển như Việt Nam thì loại bơm này còn khá mới mẻ trong ứng dụng công nghiệp. Loại bơm này rất nhiều loại khác nhau được phân theo nhiều tiêu chí khác nhau sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Dưới đây xin giới thiệu loại máy bơm hóa chất thùng phuy để bạn nắm được những nét khái quát nhất về loại bơm tiện ích này

>>> Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm bánh răng

>>> Máy bơm chìm nước thải có công dụng gì?

Bơm thùng phuy là gì?

Bơm thùng phuy là một loại máy bơm chuyên sử dụng trong ngành công nghiệp. Loại máy bơm này đặc biệt phù hợp để sử dụng cho các loại hóa chất dễ bay hơi như các loại dung dịch axit, kiềm, xăng, dầu nhớt, dầu thô hay ga lỏng… Máy bơm thùng phuy có cấu tạo khá đặc biệt, rất khác so với những chiếc máy bơm khác. Máy bơm có một ống dẫn có chiều dài ít nhất bằng chiều cao của thùng phuy. Thân của chiếc máy bơm cũng có khả năng hoạt động hút đẩy chất lỏng như một chiếc máy bơm thông thường. Ngoài ra, hệ thống bơm này còn có một chiếc ống dẫn khác để chuyển chất lỏng sau bơm đến vị trí đầu ra. Bơm thùng phuy có một ưu điểm là chất lỏng luôn được giữ trong môi trường kín, tránh gây bốc hơi các chất lỏng như xăng, gas lỏng… Thứ nhất tránh thất thoát trong quá trình bơm, thứ 2 tránh nguy hiểm và ô nhiễm không khí bởi thông thường các chất hóa học này khá độc hại.

bom-hoa-chat-thung-phuy-gioi-thieu-1

Bơm thùng phuy sử dụng trong ngành xăng dầu

Tại sao nên sử dụng bơm thùng phuy?

Cùng với những chiếc bơm định lượng OBL bơm thùng phuy được khuyến khích sử dụng trong các ngành công nghiệp hóa chất, đặc biệt là ngành công nghiệp dầu khí. Không phải ngẫu nhiên người ta phát minh ra loại máy bơm này. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của các nhà kinh doanh xăng dầu, do trong quá trình bơm chuyển xăng dầu, sử dụng những chiếc máy bơm thông thường khiến họ thất thoát đi một lượng đáng kể, giảm lợi nhuận kinh doanh của mình. Mặt khác, việc sử dụng máy bơm thông thường khiến sức khỏe của những người trực tiếp lao động tại doanh nghiệp cũng như người dân xung quanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nguy cơ cháy nổ tăng rất cao. Đây chính là những lý do, nhu cầu bức thiết khiến người ta cần chế tạo ra một loại dụng cụ có khả năng vẫn vận chuyển được chất lỏng như xăng dầu, chất hóa học, axit mà vẫn đảm bảo chúng không bị thất thoát hay bay hơi gây hại đến con người và môi trường xung quanh.. Mặt khác, tương tự như bơm hóa chất FTI với việc nghiên cứu sử dụng những vật liệu chuyên sử dụng cho công nghiệp hóa chất sẽ giúp chất lượng xăng dầu được ổn định hơn, tránh được hiện tượng các chất lỏng bơm tác dụng với vật liệu của máy bơm gây ra biết chất và nguy hiểm hơn có thể dẫn đến cháy nổ.

bom-hoa-chat-thung-phuy-gioi-thieu-2

Bơm thùng phuy bảo đảm chất lỏng bơm không bị bay hơi

Mua máy bơm thùng phuy ở đâu?

Để tìm hiểu thêm về những chiếc máy bơm thùng phuy, các thương hiệu và những loại máy bươm thùng phuy khác nhau, xin vui lòng liên hệ tới Vimexcor – nhà cung cấp máy bơm công nghiệp lớn số 1 miền Bắc để được tư vấn và cung cấp những chiếc máy bơm chính hãng.

Giới thiệu loại máy bơm hóa chất thùng phuy 3

Mua máy bơm thùng phuy chính hãng tại Vimexcor

Ngoài máy bơm thùng phuy, tại Vimexcor, bạn có thể tìm thấy những chiếc bơm hóa chất đầu nhựa để phục vụ cho các mục đích khác nhau của mình.

 

Bình luận

TOP