Hướng dẫn cách sử dụng máy bơm chìm nước thải đúng cách

Máy bơm chìm nước thải có cách sử dụng như thế nào? Bạn đã biết dùng máy bơm chìm đúng cách hay chưa? Bất kỳ ai khi có nhu cầu mua máy bơm chìm nước thải thì vẫn phải tự mình hỏi những câu như vậy để biết bản thân có đủ kiến thức về máy móc, đảm bảo độ bền của máy. Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cách sử dụng máy bơm chìm nước thải đúng cách để máy hoạt động hiệu quả và lâu bền nhất.

>>> Tổng hợp các loại máy bơm nước thải công nghiệp

>>> Mua bơm chìm hút bùn cần lưu ý điều gì

Một số dòng máy bơm chìm nước thải hiện nay

Trên thị trường hiện nay, các dòng máy bơm thi nhau xuất hiện để phục vụ cho các mục đích, công việc khác nhau.Ví dụ như những loại máy như máy bơm định lượng, bơm dầu, bơm thùng phuy hay máy bơm chìm nước thải.

Hướng dẫn sử dụng máy bơm chìm nước thải đúng cách 1

Có nhiều loại máy bơm chìm nước thải trên thị trường

Bài viết này đề cập đến vấn đề sử dụng máy bơm chìm nước thải nên đầu tiên vimexcor xin giới thiệu đến các bạn một số dòng máy bơm chìm nước thải nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

  • Bơm chìm nước thải ebara
  • Bơm chìm nước thải APP
  • Bơm chìm nước thải evergush
  • Bơm chìm nước thải pentax

Cùng rất nhiều thương hiệu đến từ những nước như Nhật Bản, Đài Loan, Ý, …

Hướng dẫn sử dụng máy bơm chìm nước thải đúng cách 2

Mẫu mã máy đa dạng và chất lượng cũng phong phú

Cách sử dụng máy bơm chìm nước thải đúng cách

Mọi người hẳn đang thắc mắc việc dùng máy bơm chìm nước thải đã đúng chưa, sử dụng được hết các công dụng mà máy có được hay chưa. Sau đây, chúng ta sẽ phần nào hiểu rõ hơn về sản phẩm mà mình đang sử dụng.

Máy bơm chìm nước thải có đặc điểm chung là bơm được đặt chìm trong nước và nguồn dung dịch cần bơm, nguyên lý hoạt động là loại bơm ly tâm kết hợp. Khi điện được truyền qua dây dẫn làm quay mô tơ thì nước được hút lên từ miệng nhờ vào lực hút từ cánh quạt của bơm ly tâm rồi vận chuyển qua thân bơm đẩy bơm lên.

Hướng dẫn sử dụng máy bơm chìm nước thải đúng cách 3

Máy bơm chìm nước thải cần được sử dụng đúng cách

Lưu ý về cách lắp đặt máy bơm:

– Cần được lắp đúng với hướng dẫn của nhà sản xuất và khi lắp xong cần được thử chiều quay. Như thế sẽ giúp kiểm tra máy xem lắp đúng chưa vì nếu sai có thể gây ra hậu quả rất lớn.

– Lựa chọn đúng chủng loại máy bơm, bởi máy bơm chìm nước thải sẽ khác với máy bơm chìm hút bùn, rồi bơm bùn loãng hay bùn đặc. Vậy nên bạn cần chú ý đến loại nước thải mà mình cần bơm.

– Dù mua bơm chìm hay máy bơm hóa chất thì đều cần kiểm tra xem máy bơm có đầy đủ tem mác không, nhà sản xuất, cửa hàng hay đại lý phân phối cần uy tín và đảm bảo chất lượng.

– Để bảo vệ động cơ của máy, hoạt động bền lâu và an toàn thì bạn cần lưu ý đến việc sử dụng tủ điều khiển nhằm tránh các rủi ro về sự cố điện gây hư hỏng, cháy động cơ. Khi kiểm tra máy thì tủ điều khiển cần có bộ chống mất pha, ngược pha và chống kẹt roto. Nếu được hãy nhờ đến các nhân viên chuyên nghiệp để có thể lắp đặt cho bạn một chiếc máy bơm và tủ điều khiển chuẩn.

Với một số lưu ý về cách sử dụng máy bơm chìm nước thải trên đây hi vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm khi dùng máy bơm chìm nước thải. Nếu bạn cần mua máy bơm chìm hay các loại máy khác như bơm màng hóa chất, bơm định lượng hoặc có bất cứ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ đến 0986 267 452 để được tư vấn.

 

Bình luận

TOP