Mua bơm chìm hút bùn cần lưu ý điều gì?

Trong đời sống hay trong sản xuất hiện nay, nhu cầu sử dụng các thiết bị công nghệ vào sản xuất có nhu cầu rất lớn. Lựa chọn sử dụng máy bơm chìm hút bùn, hút rác thải cũng được ứng dụng rộng rãi không chỉ trong nông nghiệp, công nghiệp mà còn có nhiều công dụng chuyên biệt khác. Nếu chọn mua máy bơm chìm hút bùn cần lưu ý điều gì? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết ngay sau đây.

>>> Máy bơm chìm nước thải có công dụng gì?

>>> Hướng dẫn cách chọn bơm hóa chất hiệu quả

Ứng dụng của máy bơm chìm trong công nghiệp, nông nghiệp

Máy bơm chìm hút bùn được dùng nhiều trong việc xử lý nước thải, hút bùn chứa hóa chất, hút bùn các bể chứa nước,…Nhờ vào kết cấu máy mà có thể hút bùn trong trường hợp có lẫn nhiều tạp chất và tùy vào từng loại máy bơm sẽ ứng với những điều kiện môi trường khác nhau, cũng như máy bơm hóa chất sử dụng trong công nghiệp in, xử lý nước,…

Đối với nông nghiệp và trong nuôi trồng thủy sản thì máy bơm được sử dụng rất nhiều cho việc hút bùn, nạo vét ao hồ. Việc này rất cần thiết trong việc tạo môi trường sống tốt hơn cho vật nuôi và bảo đảm năng suất, chất lượng của chúng.

Mua máy bơm chìm hút bùn cần lưu ý điều gì?

Máy bơm chìm được ứng dụng nhiều trong sản xuất

3 yếu tố cần lưu ý khi mua máy bơm chìm

Yếu tố đầu tiên chính là môi trường sử dụng bơm bởi việc dùng bơm đúng mục đích sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn, an toàn, đảm bảo và được hãng bảo hành. Không giống như máy bơm chìm nước thải, việc sử dụng bơm chìm hút bùn thì điều kiện sử dụng là ở môi trường không có cặn bẩn, chứa những tạp chất cứng, to như đá, cát, sỏi,…Khi bơm chúng chỉ bơm với mức bùn loãng 30%, bùn là nước 70%. Còn với loại bơm chìm rác thải thì cần đến bộ cánh sắt chuyên dụng để máy có thể hoạt động với những tạp chất, rác thải lẫn ở trong chất lỏng cần bơm.

Mua máy bơm chìm hút bùn cần lưu ý điều gì?2

Cần sử dụng máy bơm chìm đúng mục đích

Yếu tố thứ hai đó là lưu lượng máy có thể bơm, dựa vào nhu cầu bơm nhiều hay ít mà bạn lựa chọn loại máy có lưu lượng nhỏ hay lớn. Nếu mục đích để nuôi trồng thủy sản với quy mô gia đình thì có thể sử dụng máy bơm với lưu lượng vừa phải. Những loại máy bơm chìm với lưu lượng lớn thường được sử dụng nhiều trong mục đích công nghiệp nhiều hơn.

Yếu tố cuối cùng đó là cột áp, tùy thuộc vào độ sâu của ao hồ, bồn chứa, của bể và vị trí của nước xả ra ở đâu.

Mua máy bơm chìm hút bùn cần lưu ý điều gì?3

Lựa chon, xem xét kỹ trước khi quyết định mua máy bơm chìm

Trước khi quyết định mua bất cứ loại máy bơm nào như bơm định lượng, bơm bánh răng thủy lực, bơm chìm hút bùn…thì bạn nên cân nhắc, lựa chọn và xem xét kỹ để xem mình đã chọn đúng máy bơm chưa, có phù hợp với mục đích của mình không. Nếu bạn không hiểu rõ về các loại máy bơm thì hãy nhờ đến nhân viên tư vấn bán hàng cho bạn để lựa chọn đúng loại máy bơm.

Bạn có thể liên hệ ngay với Vimexcor để được tư vấn và hỗ trợ tận tình, chu đáo nhất về các loại máy bơm bạn đang cần.

 

 

Bình luận

TOP