Máy bơm định lượng là gì?

Sử dụng máy bơm định lượng giúp con người tránh được việc phải tiếp xúc trực tiếp với những hóa chất độc hại. Ngoài ra, vận dụng máy trong công việc sẽ ít tốn sức hơn nhưng năng suất công việc còn tăng lên và tránh được các rủi ro ngoài ý muốn. Để hiểu hơn về loại máy này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu máy bơm định lượng là gì mà đem lại được những lợi ích như vậy.

>>> Tại sao máy bơm ly tâm được người tiêu dùng tin tưởng

>>> Chia sẻ cách lựa chọn máy bơm định lượng hóa chất

Máy bơm định lượng là gì?

Máy bơm hóa chất định lượng được hiểu là loại máy có thể tích lưu lượng thấp, trong quá trình vận hành có thể thay đổi lưu lượng tự động hay bằng tay. Điều này còn tùy vào máy bơm đó được áp dụng công nghệ nào. Ngoài ra, loại bơm này có thể tiến hành bơm với các loại hóa chất có độ ăn mòn cao như axit, kiềm hoặc hóa chất có độ ăn mòn cao.

Máy bơm định lượng có phạm vi áp dụng lúc cần bơm một lượng hóa chất xác định hay chất lỏng có lưu lượng thấp, bơm chất có độ nhớt hay nhiệt độ cao. Vậy nên chỉ cần có một trong những điều này là có thể sử dụng bơm định lượng để vận chuyển chất lượng.

Máy bơm định lượng là gì? 1

Tìm hiểu máy bơm định lượng là gì?

Phân loại bơm định lượng

Bơm định lượng trên thị trường hiện nay cũng rất đa dạng:

– Bơm định lượng thủy lực: Loại bơm này có cơ chế hoạt động là màng bơm chuyển động nhờ vào sự truyền động của piston, lúc này hoạt động giống chiếc xy – lanh thủy lực.

–  Bơm màng định lượng:  Loại bơm này cho phép điêù chỉnh lưu lượng linh hoạt từ thấp đến cao. Ưu điểm nữa là máy hoạt động khá bền và ít phải bảo trì máy.

–  Bơm định lượng piston:  Bơm định lượng này có buồng bơm mang hình dáng của chiếc xy – lanh. Buồng bơm có thể tích thay đổi được nhờ vào sự thay đổi tịnh tiến của piston trong xy – lanh. Ngoài ra, máy còn có thể thay đổi được lưu lượng nhờ vào sự thay đổi về tần số hoặc độ dài về hành trình của piston.

Còn nhiều loại bơm định lượng khác nữa nên tùy vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu như thế nào để bạn lựa chọn được loại máy bơm phù hợp nhất.

Máy bơm định lượng là gì? 2

Trên thị trường có nhiều loại máy bơm định lượng

 Nguyên lý hoạt động của bơm định lượng

Mọi người sử dụng máy bơm định lượng để bơm những chất có thể tích tương đối thấp nhưng có thể điều chỉnh lưu lượng thích hợp với tần suất độ dài của hành trình bơm. Máy này dùng motor điện xoay chiều để có thể xác định tốc độ vận chuyển ổn định của chất lỏng. Thế nên người dùng có thể tăng lưu lượng với cách thay bằng đầu bơm khác.

Khi quyết định lựa chọn máy bơm định lượng hay bơm hóa chất cũng cần chú ý đến những vấn đề như lưu lượng, độ cao mực chất lỏng, điện áp cần dùng, loại hóa chất cần bơm, vật liệu cấu tạo của bơm cho loại hóa chất cần bơm hay biện pháp vận hành máy bơm sao cho đúng để tránh việc mua về nhưng không sử dụng được. Ngoài ra, khi chọn đầu bơm cũng cần chú ý đến dung dịch ăn mòn hay không, độ nhớt và có cặn hay không cặn.

Máy bơm định lượng là gì? 3

Nguyên lý hoạt động của máy bơm định lượng không quá phức tạp

Với một số thông tin về máy bơm định lượng mà Vimexcor cung cấp trên đây hi vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về loại máy này. Mọi thông tin về máy hay nhu cầu mua bơm công nghiệp vui lòng liên hệ qua hotline 0986267452 để được tư vấn nhanh chóng nhất.

 

Bình luận

TOP