Những ứng dụng của bơm màng hóa chất trong sản xuất

Nền kinh tế Việt Nam đang có những bước chuyển mình theo hướng hiện đại hóa. Sự xuất hiện của các dây chuyền tự động, máy móc trang thiết bị hiện đại tiên tiến đang dần thay thế những loại thủ công như ngày xưa. Trong số đó có bơm màng hóa chất là thiết bị cơ bản không thể thiếu trong hệ thống sản xuất hiện nay, giúp vận chuyển chất lỏng từ khâu nhập liệu đến chiết, đóng gói,…Cùng tìm hiểu những ứng dụng của bơm màng hóa chất trong công nghiệp sản xuất hiện nay nhé.

>>> Hướng dẫn cách chọn bơm hóa chất hiệu quả

>>> Chế tạo hệ thống bơm ngắt tự động chỉ trong vài phút

Sử dụng bơm màng hóa chất trong công nghiệp sản xuất

Trong ngành hóa chất, bơm màng được sử dụng để bơm các loại chất lỏng có độ ăn mòn cao nhưng vẫn đảm bảo được tuổi thọ của thiết bị. Không giống với những loại bơm khác như bơm bánh răng thủy lực, loại bơm này vận chuyển được các loại dung môi, axit,…vận chuyển chất lỏng theo một lưu lượng tính toán mà không cần tiêu tốn quá nhiều năng lượng.

Những ứng dụng của bơm màng hóa chất trong sản xuất1

Bơm màng hóa chất ứng dụng nhiều trong công nghiệp sản xuất

Trong ngành sơn, bơm màng hóa chất rất cần thiết để pha chế, hòa trộn các loại dung môi, cũng là thiết bị cơ bản trong quá trình sản xuất và đóng gói. Máy bơm này được người sử dụng trong việc bơm một lượng lớn các loại dung môi từ thùng phuy này sang thùng khác trong một thời gian ngắn.

Trong ngành thực phẩm thì bơm màng dùng để bơm liên tục những chất lỏng có độ nhớt cao để máy không dừng đột ngột. Máy này còn có khả năng bơm khô nhưng không làm hỏng thiết bị màng nên người dùng có thể an tâm hơn. Máy bơm màng hóa chất khi bơm sẽ không tải không sinh nhiệt nên an toàn trong sử dụng và không gây ra vấn đề cháy nổ.

Trong ngành sản xuất bao bì, in ấn thì bơm màng được dùng để bơm mực in trong hệ thống in ấn. Máy bơm làm việc một cách bền bỉ và không có chuyện bi kẹt mực khi mực đã sắp khô. Việc sử dụng máy bơm màng hóa chất thay vì dùng bơm định lượng Injecta hợp lý nhất bởi mực in cũng có những chất ăn mòn cao có hại cho máy móc.

Những ứng dụng của bơm màng hóa chất trong sản xuất2

Sử dụng trong sản xuất gốm sứ, in ấn bao bì…

Trong ngành sản xuất gốm sứ thì bơm màng dùng để bơm bùn loãng, bơm nhiên liệu vào máy sản xuất. Sử dụng những máy bơm bình thường rất khó khi mà bùn loãng có độ nhớt cao rồi việc vệ sinh sau khi dùng mà không tốt thì những máy bơm khác cũng khó có thể tiếp tục làm việc. Vì thế nên bơm màng là biện pháp tốt nhất khi không tốn quá nhiều nhiên liệu và thời gian vệ sinh thiết bị. Máy bơm này được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nên việc lắp đặt, bảo dưỡng, bảo trì cũng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bơm màng còn được sử dụng trong việc bơm các chất dạng bột như bột gỗ, bột mì, bột giấy và được ứng dụng cho các ngành sản xuất giấy, bao bì.

Những ứng dụng của bơm màng hóa chất trong sản xuất3

Máy bơm màng hóa chất có rất nhiều lợi ích khi sử dụng

Mua máy bơm màng hóa chất ở đâu?

Hiện tại, Vimexcor cung cấp hàng loạt những dòng máy bơm hóa chất đảm bảo chất lượng, dễ sử dụng và giá thành hết sức cạnh tranh. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu mua máy bơm màng hay bơm định lượng, bơm hóa chất, các loại máy bơm công nghiệp…xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số để được tư vấn nhanh chóng nhất.

 

Bình luận

TOP