Tìm hiểu máy bơm hóa chất là gì?

Về phần cấu tạo máy thì bơm hóa chất cũng giống với máy bơm nước nhưng khác ở một điểm là nó có thể bơm được cả những loại hóa chất khác nhau. Trong khi đó, máy bơm nước chỉ được sử dụng trong việc bơm nước sạch và nước thải mà thôi. Bài viết sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu máy bơm hóa chất là gì để các bạn có cái nhìn đúng đắn nhất về loại máy bơm này.

>>> Liệt kê những máy bơm định lượng hóa chất trên thị trường

>>> Hướng dẫn cách chọn bơm hóa chất hiệu quả

Máy bơm hóa chất sử dụng vào việc bơm các loại hóa chất có tính ăn mòn cao như HCL, H2SO4,…Với mỗi loại hóa chất sẽ được ứng với các loại màng bơm phù hợp để bơm được cho loại hóa chất đó.

Tìm hiểu máy bơm hóa chất là gì?1

Máy bơm hóa chất bơm các loại hóa chất có tính ăn mòn cao

Cách lựa chọn máy bơm hóa chất hợp với hóa chất cần bơm

Đầu tiên, điều bạn cần là phải xác định được loại hóa chất mà bạn cần bơm là gì? Độ đậm đặc như thế nào, có cao không, tính ăn mòn cao hay thấp cũng cần hiểu rõ.

Thường thì với thân bơm làm bằng nhựa thì nhiệt độ mà máy bơm hoạt động được tốt và bền nhất cũng như không gây ảnh hưởng đến chất lượng bơm là 40 độ C. Còn nếu thân bơm làm bằng PDVF hoặc bằng inox 316 thì có thể chịu được nhiệt độ trên 40 độ C.

Chọn xong thân bơm thì lưu ý xem đến phần thông số kỹ thuật của máy bơm rồi mới quyết định có nên mua bơm hóa chất đó hay không.

Còn phải lưu ý đến chỗ đặt máy bơm, bạn có ý định đặt trên cao hay để dưới đất, rồi tính khoảng cách từ chỗ để hóa chất đến điểm cần bơm là bao xa,…từ những điều này bạn mới chọn công suất máy thích hợp.

Ngoài ra, điện áp để sử dụng cũng quan trọng trong việc tiết kiệm chi phí và giữ cho nguồn điện vào máy hoạt động được ổn định, bền bỉ và có tuổi thọ cao hơn.

Tìm hiểu máy bơm hóa chất là gì?2

Cần lựa chọn đúng loại máy bơm hóa chất cần bơm

Ứng dụng của máy bơm hóa chất trong sản xuất công nghiệp

Máy bơm hóa chất, máy bơm hóa chất định lượng được sử dụng trong các phòng thí nghiệm hóa chất.

Sử dụng trong các xưởng in, sản xuất sơn.

Bơm hóa chất còn được dùng trong các khu công nghiệp sản xuất.

Còn nhiều những ứng dụng khác nữa nhưng phụ thuộc vào mục đích sử dụng, khối lượng và loại hóa chất cần bơm để lựa chọn được máy bơm hóa chất phù hợp với yêu cầu.

Ngoài ra, còn có một dòng sản phẩm là bơm màng hóa chất cũng thuộc loại chuyên bơm hóa chất có mức độ đậm đặc và tính ăn mòn cao hơn cả bình thường. Bạn có thể tìm hiểu nếu có nhu cầu sử dụng đến.

Tìm hiểu máy bơm hóa chất là gì?3

Máy bơm hóa chất có nhiều ứng dụng trong sản xuất

Những dòng máy bơm hóa chất trên thị trường

Những dòng thương hiệu máy bơm hóa chất trên thị trường rất nhiều nhưng nổi trội nhất và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng là những loại máy: Máy bơm hóa chất UVP, bơm hóa chất IHF, bơm hóa chất Sanso, máy bơm hóa chất Finish Thompson (FTI), …

Nếu  bạn đang có nhu cầu mua hoặc sử dụng máy bơm hóa chất nhưng vẫn phân vân không biết lựa chọn thế nào thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi – Vimexcor qua hotline 0986267452 để được tư vấn nhanh và phù hợp nhất.

Mọi chi tiết liên hệ

CÔNG TY TNHH VIMEX

Địa chỉ : 32b đường Khuyến Lương-Phường Trần Phú-Quận Hoàng Mai- Hà nội 

Điện thoại : 024  8585 7563  Fax : 024 3 688 7157

Di Động (zalo): 0986 267 452

Skype: vimexltd

Email : salevimex@gmail.com

Websibe :https://vimexcor.com/

Bình luận

TOP