Bơm bánh răng công nghiệp vì sao được ưa chuộng

Bơm bánh răng công nghiệp được sử dụng tại hầu hết các nhà xưởng công nghiệphiện nay. Loại bơm này thu hút người dùng bởi những tính năng vượt trội, tính ứng dụng cao và khả năng bền bỉ với thời gian… Dưới đây bạn đọc sẽ được thỏa mãn trí tò mò của mình cho những câu hỏi lâu nay vẫn thắc mắc như bơm bánh răng công nghiệp vì sao được ưa chuộng. Chỉ với một bài viết không thể nào lột tả một cách tỉ mỉ nhưng bạn sẽ hiểu những điều căn bản nhất khiến những chiếc bơm bánh răng trở nên HOT như vậy

>>> Tại sao nên dùng máy bơm dập bụi lò hơi của WoLong

>>> Giới thiệu thương hiệu bơm định lượng Hana

Cấu tạo máy bơm bánh răng

Một trong những đột phá của máy bơm bánh răng so với các loại máy bơm thông thường chính là cấu tạo và nguyeenlys hoạt động của những chiếc máy bơm này. Lực được tạo ra trong chiếc máy bơm này được truyền đi và khuếch đại lên bởi hệ thống bánh răng thông minh. Theo cấu tạo, người ta có thể chia bơm bánh răng ra làm 2 loại là bơm bánh răng khớp trong và bơm bánh răng khớp ngoài. Bơm bánh răng khớp trong là loại bơm bánh răng có vị trí tiếp xúc bánh răng ở mép ngoài bánh nhỏ và mép trong bánh to.

bom-bnanh-rang-cong-nghiep-vi-sao-duoc-ua-chuong-1

Bơm bánh răng thủy lực

 Ngược lại với loại bơm bánh răng khớp ngoài, vị trí tiếp xúc nằm ở bên ngoài của cả 2 bánh răng. Với những chiếc máy bơm khớp ngoài, 2 đĩa bánh răng xếp thành hàng còn với chiếc máy bơm khớp trong, vị trí 2 bánh răng là nằm trong nhau.  Bởi hoạt động khuếch đại truyền lực bằng cách truyền bánh răng khá đơn giản nên khiến cho người dùng rất yêu thích, đặc biệt khi sửa chữa, bảo trì cũng không quá phức tạp. Với khả năng truyền công suất cao, những chiếc bơm thủy lực bánh răng Hà Nội  này được sử dụng trong rất nhiều nơi có yêu cầu bơm lưu lượng lớn như sử dụng để bơm nước bơm sơ cấp trong các hệ thống thủy lực.

bom-banh-rang-cong-nghiep-vi-sao-duoc-ua-chuong-1

Bánh răng của bơm bánh răng khớp ngoài

Nguyên lý hoạt động của bơm bánh răng

Bơm bánh răng hoạt động theo nguyên lý chất lỏng có dung tích thay đổi trong thể tích kín sẽ tạo ra các lực dẫn nén chất lỏng từ đó sẽ vận chuyển được dòng chất lỏng dịch chuyển. Khi có dòng điện vào máy, các bánh răng nối cới trục máy bơm sẽ được quay theo trục máy, chất lỏng được chuyển động từ khoang hút đến các khoang đẩy xoay quanh vỏ bơm và chuyển động. Toàn bộ quá trình được diễn ra liên tục khi bánh răng khớp với nhau ở khoang đẩy. Chất lỏng ở khoang đẩy do tăng dung tích nên bị ép vào ống đẩy. Chất lỏng tại khoang hít được đẩy ra và khiến lượng thể tích chất lỏng giảm xuống đồng thời giảm áp suất trong khoang. Lúc này, chất lỏng bên ngoài lại tiếp tục bị hút vào buồng do chênh lệch áp suất. Đặc biệt, những chiếc bơm bánh răng còn được trang bị một hệ thống an toàn vượt trội so với các loại bơm công nghiệp như bơm màng husky . Nếu tải bơm bị hở thì không tạo sự chênh lệch áp suất nên nước sẽ không bị hút lên. Chính vì thế, các nhà thiết kế đã làm thêm một chiếc van an toàn để trong các trường hợp khẩn cấp có thể dừng hoạt động cung cấp nước lại ngăng bằng cách tháo van an toàn.

bom-banh-rang-cong-nghiep-vi-sao-duoc-ua-chuong-3

Bơm bánh răng hoạt động trên nguyên lý thay đổi áp suất tải

 Đây chính là tính năng mà được rất nhiều người dùng đánh giá cao của những chiếc máy bơm này. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về những chiếc máy bơm bánh răng hay bơm hóa chất đầu nhựa, xin vui lòng liên hệ tới Vimexcor để được tư vấn về các loại máy bơm uy tín và hỗ trợ tốt nhất về chất lượng và giá cả.

Bình luận

TOP