Máy bơm hóa chất định lượng

Bơm định lượng hóa chất

Là loại bơm thể tích lưu lượng thấp, có thể điều chỉnh lưu lượng tự động hoặc trực tiếp bằng tay tùy theo yêu cầu công nghệ, có độ chính xác cao và khả năng bơm nhiều loại hóa chất khác nhau như: axít, kiềm,chất ăn mòn hoặc chất sệt. Máy bơm định lượng thường được truyền động bằng mô tơ điện xoay chiều tốc độ cố định, nhưng tùy theo nhu cầu sử dụng người ta còn dùng nhiều cơ cấu truyền động khác,

Trên thị trường bơm định lượng hóa chất được chia làm 3 loại chính

  • Bơm định lượng hóa chất kiểu Piston

Là loại bơm định lượng mà buồng bơm có dạng xy-lanh và sự biến đổi thể tích buồng bơm được thực hành nhờ sự dịch chuyển tịnh tiến của piston trong lòng xi lanh. Lưu lượng của bơm có thể điều chỉnh được nhờ sự thay đổi độ dài hành trình hoặc tần số hành trình của piston. Bơm định lượng piston là loại bơm định lượng cổ điển nhất, vững bền nhất và cũng mạnh mẽ nhất.

  • Bơm định lượng hóa chất dạng cơ khí

Có tên này vì màng bơm chuyển động nhờ truyền động từ một pistong hoạt động như xi-lanh thủy lực. Là loại bơm định lượng mới xuất hiện gần đây, bơm định lượng thủy lực phối hợp ưu việt của hai dòng bơm, đó là khả năng tạo áp cao của bơm pistông và độ kín tuyệt đối của bơm màng.Buồng bơm được ngăn đôi bởi một vách ngăn phẳng (màng bơm) bằng cao su hoặc chất dẻo.Ngăn thứ nhất là ngăn phụ, nằm giữa màng bơm và pistong. Ngăn này được đổ đầy dầu. Sự dịch chuyển vị trí pistong sẽ kéo theo biến dạng ứng của màng bơm.
Ngăn thứ hai là ngăn chính, nằm giữa đầu bơm và màng bơm, hoạt động như buồng bơm màng. Sự dịch chuyển vị trí của màng bơm sẽ tạo nên sức hút hoặc sức đẩy chất lỏng cần bơm.

  • Bơm định lượng dạng màng

Là loại bơm sử dụng cần xác định xác thực lượng chất lỏng phải cung cấp.

Nguyên lý bơm màng giống như nguyên lý hoạt động của trái tim. Chiếc màng hoạt động như một vách tim di động. Khi máy chạy, mô tơ và cần đẩy sẽ dần dần đẩy dịch chiếc màng, tạo một vùng chân không có tác dụng kéo chất lỏng đi vào buồng bơm (pha hút – vacuum stroke). Tới khi buồng bơm đã đầy chất lỏng, cần đẩy sẽ ép chiếc màng để tạo áp suất đẩy chất lỏng ra ngoài (pha đẩy – pressure stroke). Việc định hướng dòng chảy được thực hành nhờ 02 chiếc van 1 chiều. Một van ở đường hút vào của bơm, gọi là van hút (suction check valve), còn van kia ở đường đẩy ra của bơm, gọi là van đẩy (discharge check valve).

Công ty TNHH VIMEX là đơn vị hàng đầu cung cấp các loại bơm hóa chất , bơm định lượng hóa chất từ các hãng nổi tiếng của thế giới như OBL, Miltonroy, sandpiper, Hanna, iwaki, Pulsafeeder, injecta…….với hàng chục năm trong nghề chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan tới sản phẩm bơm và tư vấn miễn phí tới quý khách hàng .

Với mong muốn đưa tới quý khách hàng sản phẩm tốt nhất phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng,đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu chúng tôi cam kết hàng chính hãng 100% ,không có sản phẩm hàng nhái,hàng kém chất lượng ,với đội ngũ kinh doanh tư vấn nhiệt tình nhằm giúp khách hàng giải đáp mọi thắc mắc .

 

 

Bình luận

TOP