Ứng dụng của máy bơm hóa chất từ thùng phuy

Ứng dụng của máy bơm hóa chất từ thùng phuy là dùng bơm các loại chất lỏng từ thùng phuy lớn ra ngoài can, phuy nhỏ hơn hay các bình chứa phục vụ nhu cầu sử dụng, hay còn gọi là san chiết chất lỏng. Máy bơm thùng phuy chủ yếu được sử dụng bơm hóa chất, axit, bazo, bơm các chất lỏng ăn mòn, các chất lỏng độc hại, dễ bay hơi.

Nhờ ưu điểm vượt trội là khả năng tự mồi cao, chịu ăn mòn, chịu nhiệt tốt nhờ vật liệu cao cấp, tiết kiệm nhiên liệu mà máy bơm thùng phuy được sử dụng ngày càng đa dạng với các lĩnh vực khác nhau.

Ứng dụng cụ thể của máy bơm hóa chất thùng phuy bao gồm:

bom-thung-phuy-200-lit

  • Dùng bơm tất cả các loại axit, đặc biệt là axit ăn mòn như HCL, H2SO4, NaOH, HF, CL…
  • Sử dụng hiệu quả trong các ngành công nghiệp sản xuất điển hình là ngành công nghiệp được phẩm, thực phẩm và ngành sơn
  • Sử dụng hiệu quả khi bơm xăng dầu và các chất dễ cháy nổ
  • Sử dụng trong nhà máy hóa chất, hóa mỹ phẩm, xi mạ
  • Hiệu quả với chất lỏng có độ nhớt cao, hóa chất nhẹ
  • Ứng dụng trong bệnh viện, nghiên cứu
  • Trong các khu công nghiệp và nhiệt điện
  • Dùng bơm các loại hóa chất

Bơm thùng phuy là gì?

Đây là loại máy bơm hóa chất chuyên dụng dùng bơm các loại axit, bazo, bơm thực phẩm, dược phẩm, bơm các chất lỏng đặc, nhớt, các loại hóa chất dễ bay hơi, các loại hóa chất độc hại… từ thùng phuy ra ngoài hay còn gọi là bơm chiết rót từ thùng phuy.

Bơm hóa chất thùng phuy kích thước nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, dẽ dàng lắp đặt, hầu như không có hư hỏng khi dùng, rất tiện dụng và tiết kiệm điện năng.

 

Cấu tạo bơm thùng phuy

Máy bơm thùng phuy cấu tạo đơn giản gồm động cơ và ống bơm. Điểm đặc biệt trong cấu tạo của máy bơm hóa chất thùng phuy là vật liệu bơm được lựa chọn kỹ lưỡng với khả năng chịu ăn mòn cao giúp máy bơm bền bỉ và thích hợp với hầu hết các loại hóa chất.
Cấu tạo từng loại máy bơm thùng phuy cụ thể sẽ khác nhau bởi chúng sử dụng động cơ khác nhau, vận hành khác nhau vì vậy cấu tạo chi tiết máy bơm sẽ được thay đổi để phù hợp và có hiệu quả cao nhất.
Cấu tạo cơ bản máy bơm thùng phuy gồm có các chi tiết:
  • Động cơ điện hoặc động cơ khí nén hoặc động cơ quay tay
  • Đường ống bơm dùng hút chất lỏng và xả chất lỏng
  • Van bơm bảo vệ máy bơm và điều tiết chất lỏng
  • Trục bơm dẫn động và cố định máy bơm khi lắp đặt
  • Buồng bơm nơi diễn ra mọi hoạt động của máy bơm
  • Phớt làm kín

Phân loại bơm thùng phuy

Máy bơm thùng phuy có các loại cơ bản được phân biệt với nhau bằng động cơ, vật liệu bơm hoặc nhà sản xuất. Mỗi loại máy bơm thùng phuy phù hợp với ứng dụng nhất định
  • Phân loại theo cách hoạt động thì máy bơm thùng phuy có các loại như máy bơm hóa chất thùng phuy dẫn động từ; máy bơm hóa chất thùng phuy dẫn động trực tiếp.
  • Phân loại theo trục thì máy bơm thùng phuy có các loại như máy bơm hóa chất thùng phuy piston trục đứng; máy bơm hóa chất thùng phuy piston trục ngang.
  • Phân loại theo động cơ hoạt động thì máy bơm thùng phuy có máy bơm hóa chất từ thùng phuy kiểu quay tay; máy bơm hóa chất thùng phuy chạy điện; máy bơm hóa chất từ thùng phi chạy khí nén.
  • Phân loại theo chất liệu thì máy bơm thùng phuy có máy bơm thùng phuy để bơm hóa chất bằng nhựa; máy bơm thùng phuy dùng để bơm hóa chất bằng nhôm; bơm thùng phuy dùng để bơm hóa chất bằng inox, bơm thùng phuy bằng nhựa đặc biệt

Có 4 loại máy bơm hóa chất thùng phuy được sử dụng nhiều nhất và mỗi loại bơm hóa chất thùng phuy lại có ứng dụng đặc biệt khác nhau.

Người dùng có thể dựa vào ứng dụng cụ thể để chọn lựa dòng máy bơm ưng ý cho hiệu quả sử dụng tối ưu

  • Máy bơm thùng phuy chất kiểu piston trục đứng hoặc trục ngang thường làm bằng chất liệu nhựa vì vậy bơm được tất cả các loại chất lỏng như hóa chất, dầu nhớt,…
  • Máy bơm hóa chất từ thùng phi quay tay có thể làm bằng chất lượng nhôm hoặc nhựa, với chất liệu bơm có ứng dụng bơm các loại dầu nhớt, với chất liệu nhựa có ứng dụng bơm tất cả các loại hóa chất, chất lỏng.
  • Máy bơm hóa chất thùng phuy chạy điện có thể dùng bơm các loại hóa chất nhẹ, lưu lượng lớn, độ nhớt cao.
  • Máy bơm hóa chất động cơ khí nén dùng bơm các chất lỏng dễ bay hơi hay cháy nổ cực kỳ hiệu quả

 

Những lưu ý cần biết khi sử dụng bơm thùng phuy

  1. Bảo hộ an toàn tuyệt đối khi sử dụng máy bơm thùng phuy, đặc biệt khi dùng bơm với các chất lỏng ăn mòn, dễ bay hơi, các chất độc
  2. Đảm bảo nhiệt độ chất lỏng không quá 500 độ C khi sử dụng cho máy bơm thùng phuy
  3. Không sử dụng bơm thùng phuy chạy khô (trừ bơm thùng phuy khí nén) và không sử dụng bơm thùng phuy trong môi trường khắc nghiệt
  4. Đóng công tắc trước khi vận hành máy bơm, lưu ý đảm bảo an toàn nguồn điện
  5. Luôn đặt máy theo chiều thẳng đứng, không để động cơ bị chìm trong chất lỏng.
  6. Kiểm soát máy bơm liên tục khi hoạt động
  7. Lưu ý khắc phục sự cố máy bơm khi sử dụng
  8. Phải đảm bảo máy bơm và ống xả được lắp đúng cách
  9. Vệ sinh máy bơm định kỳ và thường xuyên

Vimex là đại lý phân phối chính thức máy bơm thùng phuy FTI và máy bơm thùng phuy Cheonsei. Chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng, CO, CQ đầy đủ, cung cấp cho khách hàng các model đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi còn hỗ trợ giao hàng toàn quốc, hỗ trợ lắp đặt tại công trình và tư vấn chuyên nghiệp nhất.

Các loại máy bơm thùng phuy bán chạy nhất tại Vimex quý khách hàng tham khảo

bom-thung-phuy-ef

Model EFV40
Chất liệu PVDF / Teflon
Công suất 0,25 kW
Kích thước cổng hút 1,25 inch
Kich thước cổng xả 3/4 inch
Loại động cơ Motor điện Motor pin 24v Motor khí
Lưu lượng tối đa 3,6 m3/h 3,6 m3/h 3,4 m3/h
Độ cao đẩy tối đa 6 6 5,2
Giá 14.356.925 vnđ 17.255.700 vnđ 13.809.125 vnđ

 

Bom-thung-phuy-cheonsei-DR-PP

Model DR-PLH-10-U4A-S
Công suất (W) 430
Cột áp (m) 8
Lưu lượng (lít/phút) 130
Vật liệu PP – Hastelloy
Động cơ  Điện
Điện áp 220V / 50Hz

Qúy khách hàng có nhu cầu sử dụng máy bơm hóa chất từ thùng phuy chính hãng, cần tư vấn hỗ trợ miễn phí chi tiết mọi vấn đề khi sử dụng bơm thùng phuy vui lòng liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được hỗ trợ.

Chúng tôi hân hạnh phục vụ quý khách hàng!

Bình luận

TOP